##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
: Nghiên cứu được thực hiện nhằm kiểm chứng mối quan hệ giữa hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội và ý định mua hàng của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Trong đó, vai trò của niềm tin thương hiệu được nhấn mạnh làm rõ trong mối quan hệ này. Dữ liệu được thu thập từ 540 người dùng phương tiện truyền thông xã hội như facebook, zalo, youtube.... Nghiên cứu sử dụng phần mềm Smartpls 3 để hỗ trợ xử lý dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội có tác động đến ý định của người tiêu dùng cả trực tiếp và gián tiếp thông qua niềm tin thương hiệu. Ngoài ra, vai trò của việc tạo niềm tin trong các thông điệp quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội đối với việc hình thành ý định mua hàng của khách hàng cũng được làm rõ trong nghiên cứu này.
Từ khóa: Tiếp thị truyền thông xã hội; Ý định mua hàng; Niềm tin thương hiệu.